Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Nâng mũi bọc cân cơ thái dương

Phẫu thuật nâng mũi là một trong những phẫu thuật thường nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là các nước Á Đông. Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật nâng mũi như bằng sụn silicon, sụn tai, nâng mũi bọc cân thái dương, nâng mũi sụn sườn…Mỗi kỹ thuật có ưu và nhược điểm riêng, chỉ định loại phẫu thuật nào phải phù hợp cho từng người.

Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu về nâng mũi bọc cân thái dương

1. Cách lấy cân cơ thái dương
Cân cơ thái dương tương đối dễ lấy, rạch da khoảng 3cm, sẹo mổ không thể thấy do nằm trong tóc vùng thái dương. Độ dày cân thái dương nông từ 2-3 mm, lớp nông cân thái dương sâu đặc và chắc, dày khoảng 1mm.


2. Ứng dụng cân thái dương trong sửa mũi
Cân thái dương được dùng để bọc sụn xương giúp ngăn ngừa biến dạng và bờ sắc của sụn xương. Chúng cũng có thể được sử dụng để làm đầy xương nhỏ bên và những khiếm khuyết sụn. Bệnh nhân có da mũi mỏng hoặc da bị tổn thương hoặc đỏ da do lần sửa mũi trước có thể bọc cân thái dương vào chất liệu nhân tạo. Mặc dù cân thái dương không thay thế nhưng nó có thể làm lớn đường xương mũi.

3. Hạn chế của cân thái dương
Cân thái dương có thể sưng 1-2 tháng, sau đó co rút và cuối cùng duy trì khoảng 80% thể tích ban đầu. Đối với mục đích thẩm mỹ, đầu mũi có thể chèn sụn tai hoặc sụn vách mũi hơn là ghép cân thái dương vì ghép cân thái dương 1-2 tháng đầu có thể hơi sưng. Cân thái dương hữu ích cho nâng mũi Sline nhưng vẫn còn tranh cãi, nghiên cứu trên động vật cho thấy cân thái dương ổn định dài hạn.

4. Cơ sở ứng dụng cân thái dương
Theo Baker TM và Courtiss EH (1994): 6 bệnh nhân nữ từ 31-57 tuổi tạo hình mũi mở lại, theo dõi trung bình 24 tháng (ngắn nhất 1 năm, dài nhất 7 năm) cho thấy tất cả bệnh nhân có đường lưng mũi đẹp tuyệt vời, không có ca nào biến dạng. khi sinh thiết cân thái dương và sụn ghép thử 1 bệnh nhân sau 12 tháng thấy cân thái dương có mạch máu nuôi dưỡng và có tế bào sụn ở sụn ghép


5. Tạo hình sụn silicon + cân thái dương
Sau khi lấy cân thái dương, người ta tạo hình sống silicon  bọc cân thái dương vào sống silicon sau tạo hình.

6. Tạo hình đầu mũi, thân mũi
Đối với khâu này có nhiều bác sỹ sẽ chọn phương pháp mổ hở, tuy nhiên cách tiếp cận này có thể để lại nhiều biến chứng như sẹo chân mũi, biến dạng đầu mũi. Tiếp cận bằng phương pháp mổ kín là tối ưu nhất, không để lại sẹo, tuy nhiên phẫu thuật viên phải quen với mổ mũi kín. Khâu này có thể tạo hình được một phần đầu mũi, cánh mũi.
7. Cuối cùng là khâu đường mổ
Khâu này tuy đơn giản nhưng cũng hết sức cẩn thận vì khâu không tốt có thể lồi Implant, nhiễm trùng ngược….
Tóm lại nâng mũi bọc cân thái dương có ưu điểm cho da mũi mỏng hoặc đỏ da, mỏng da do lần sửa mũi trước, nhưng hạn chế của nó là có thể sưng 1-2 tháng. Nâng mũi bọc cân thái dương nếu được làm đúng kỹ thuật và đúng chỉ định thì kết quả rất tốt, và có thể làm tê tại chổ hoặc tiền mê tê tại chổ, thời gian phẫu thuật 2 giờ.
Trung Tâm Thẩm Mỹ Hàn Quốc EVA
Địa chỉ: 138 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, TPHCM.
Điện thoại: 083836 6199
Hotline: MS Dung: 0909365138 – MS Mỹ Nữ: 0983802602
Website: www.thammyvieneva.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét