Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Quan niệm về độn cằm của bác sĩ Khải

Dường như ai cũng có sự không hài lòng về một vài điểm nào đó trên gương mặt hay cơ thể mình. Và đẹp hơn là điều ai cũng mong muốn. Việc phẫu thuật thẩm mỹ không còn là xa lạ. Độn cằm cũng là một trong những thao tác làm đẹp mà nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Việc phẫu thuật thẩm mỹ cũng có nhiều quan niệm khác nhau, gắn liền với nhân tướng học và các xu hướng làm đẹp. Độn cằm không nằm ngoại lệ. Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Đức Khải tốt nghiệp chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Hoa Kỳ đã có những chia sẻ rất hay về điều này. Vậy độn cằm tại bác sĩ Khải có khác gì so với các bác sĩ khác, chúng ta cùng tìm hiểu xem.
Làm đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ là việc diễn ra hàng ngày. Phẫu thuật cằm là dạng phẫu thuật thẩm mỹ khiến khuôn mặt biến đổi nhiều, người khác dễ dàng nhận thấy. Bởi vậy ta rất dễ thấy các ngôi sao Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam hay ở bất cứ nền giải trí nào đều tìm đến độn cằm, gọt cằm… để cải tạo nhan sắc một cách triệt để. Xu hướng này lan rộng nên nhiều người đã áp dụng nó. Bởi vậy không quá ngạc nhiên khi ta bỗng thấy ai đó trở nên khác thường và xinh đẹp đến bất ngờ.
Độn cằm
Theo bác sĩ Nguyễn Đức Khải- người đang trực tiếp làm việc tại Trung tâm thẩm mỹ Hàn Quốc EVA, người đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, tự tay tiến hành nhiều ca độn cằm thì kỹ thuật độn cằm, gọt mặt đã phổ biến trên thế giới cũng như các nước châu Á trong nhiều năm qua. Mỗi quốc gia, dân tộc có đặc thù riêng về nhân chủng học, do đó các bác sĩ cũng có xu hướng phẫu thuật sao cho phù hợp với người dân ở nước mình. Việt Nam và Hàn Quốc có quan niệm về nhân tướng học cơ bản học hỏi từ Trung Quốc nên khá tương đồng. Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ phát triển rất mạnh, trong đó kỹ thuật độn cằm, gọt mặt rất thịnh hành. Quốc gia tiếp theo cũng có ngành phẫu thuật thẩm mỹ phát triển là Thái Lan.
Thời gian gần đây, phương pháp độn cằm của Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam nên nhiều người tìm hiểu về phương pháp này. Độn cằm công nghệ Hàn Quốc theo bác sĩ Khải nên biết đến một vài điểm sau đây:
- Về kỹ thuật: Độn cằm Hàn Quốc thường áp dụng 3 kỹ thuật cơ bản:
1. Chích chất liệu làm đầy. Phương pháp này thực hiện nhanh và hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, chất liệu làm đầy sẽ tự tiêu sau sáu tháng đến một năm. Do đó, sau thời gian trên, phải chích lại.
2. Vật liệu tự thân: Cắt xương vùng cằm theo hình elip có trục nằm ngang trượt ra phía trước, sau đó cố định vùng xương cắt bằng nẹp vít. Đường rạch nằm trong niêm mạc miệng cùng với đường rạch khi gọt xương hàm dưới.
3. Vật liệu nhân tạo: Vật liệu độn là silicone định hình giống như chất liệu nâng cao sống mũi. Phương pháp này an toàn, nhanh và thanh silicone chọn đúng kích cỡ sẽ dễ dàng tạo dáng theo mong muốn. Trước đây, các bác sĩ thường rạch da ở ngoài, phía dưới vùng cằm nhưng ngày nay, các phẫu thuật viên thường chọn đường rạch trong niêm mạc miệng để giấu sẹo và chôn sâu thanh silicone vào lớp dưới màng xương để sau thời gian lành thương không thể phát hiện được, ngay cả việc thăm khám bằng tay của chính các nhà chuyên môn.
- Về hình dáng tiêu chuẩn của cằm độn: Việc tạo hình gương mặt trái xoan là chiếc cằm phải có hình trứng dài thuôn xuống nhưng phải có được hình elip cong khi nhìn ngang. Ngoài ra, nó phải cân xứng với chiều cao mũi, độ nhô của xương gò má, độ nhô ra trước của cặp môi và các răng cửa trước, trên.
bác sĩ Khải
Những thông tin của bác sĩ Khải về độn cằm quả thực rất có ích với mọi người. Nhưng dù tiến hành độn cằm theo công nghệ nào, điều quan trọng là bạn cần chọn đúng bác sĩ có chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm.
TRUNG TÂM THẨM MỸ HÀN QUỐC EVA
Địa chỉ: 138 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, Tp.HCM.
Điện thoại: 083.8366199
Hotline: Ms. Dung 0909365138 – Ms. Mỹ Nữ 0983802602
Website: doncamhanquoc.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét